ย้อนอดีตไปกับเกมส์ Dokapon RPG เกมส์เพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด

http://www.sendspace.com/file/2t9j2y

หลัง จากที่มีกระทู้หนึ่งซึ่งจีเอ็มหน้าใหม่ทำกระทู้กลายพันธุ์เป็นเกมส์ Dokapon หนูนัทก็เลยขอจัดรีวิวย้อนอดีตเกมส์นี้กันดีกว่ามันสนุกและความเป็นมายังไง กัน

Dokapon เป็นเกมส์ที่จำลองโลกแฟนตาซีขึ้นมาโลกหนึ่งซึ่งโลกนี้เราสามารถสร้างตัวละคร ขึ้นมาได้ทั้งหมด 4 ตัวโดยเราสามารถเลือกได้ว่าจะเล่นกี่ตัว หรือบังคับกี่ตัว และที่พิเศษมากกว่านั้น สามารถตั้งให้ตัวละครใดตัวละครหนึ่งเป็น Ai ลองมาดูตัวละครแต่ละตัวกันก่อนละกันค่ะ



Scop เจ้าชายในโลกของ Dokapon ซึ่งตัว Scop ได้ร่วมเดินทางในโลกนี้โดยมีเจ้าหญิง Urara เป็นเพื่อนร่วมทางด้วย นิสัยส่วนตัวเป็นคนเงียบๆแต่ถ้าเขาพร้อมสู้เมื่อไรก็บ้าพลังได้เช่นกัน



Urara เป็นเจ้าหญิงที่มีนิสัยขี้ใจน้อยและมักจะอารมณ์เสียบ่อยๆ แต่เธอก็มีความสามารถพิเศษในการใช้เวทย์มนต์ที่สูง จึงไม่แปลกที่เวลาใกล้ตายเธอมักจะใช้มนต์ประจำตัวคือเพิ่ม Hp 9999 _what_



Gamamaru เป็นนินจาหน้าเงินถึงแม้เขาจะมีนิสัยบ้าๆบ๊องๆ แต่เขาเป็นคนที่กลัวการต่อสู้มากๆ และมักยอมแพ้ในการต่อสู้เสมอ จนกระทั่งเขามาเจอกับ Scop ซึ่งเขาก็ได้ต่อสู้และเช่นเคยก็ยอมแพ้ให้กับ Scop และขอร่วมเดินทางในครั้งนี้อีกด้วย



Burikin เป็นหุ่นยนต์ที่ถูกสร้างขึ้นโดยพระราชาแห่งโลก Dokapon เพื่อปกป้องเมืองหลวง แต่ตัว Burikin ได้ขอร้อง Scop เพื่อไปช่วยเหลือพระราชาจากการโดนเจ้าจอมมารจับตัวไป นิสัยส่วนตัวของ Burikin มักจะเป็นเพื่อนยามทุกข์ร้อนของทุกๆคนในทีม เพราะตัว Burikin มีพลังป้องกันที่สูงกว่าในหมู่เพื่อนด้วยกันเอง



Molde เป็นจอมโจรสาวที่มักจะเดินทางไปที่นั้นที่นี้เสมอและมักจะมีเหตุการณ์ขโมย ของซึ่งแน่นอน ร้านขายของและธนาคารทุกแห่งต้องระวังหล่อนอยู่เสมอ แต่เธอเองก็เป็นคนที่มีจิตใจอ่อนโยนและเป็นเพื่อนสนิทของ WiWi



Don เป็นนักเดินทางที่สำรวจสถานที่แปลกๆในโลก Dokapon ซึ่งเขาได้เดินทางจนมาพบกับกลุ่มของ Scop และของร่วมเดินทางเพื่อสำรวจสถานที่ที่เขาคิดว่าเขาไม่เคยไปและไม่มีใครเคย พบ



Valtz เป็นจอมโจรพันหน้าซึ่งเขามีความสามารถพิเศษในการเพิ่มค่าสถานะเวลาใกล้ตาย ซึ่งเชื่อกันว่าพลังในตัวเขามีอำนาจที่จะเปลี่ยนแปลงโลกนี้ได้ แต่ด้วยที่ตัวเขาเองได้ยืนยันกับตัวเองแล้วว่าเขาจะยืนอยู่สายกลางและใช้ พลังนี้ในทางที่ถูกต้องและช่วยเหลือเพื่อนๆของเขาทุกคน



WiWi เป็นสัตว์ในตำนานของโลก Dokapon ซึ่งจะพบเห็นได้ยาก WiWi ได้เดินทางมากับ Molde ซึ่งหล่อนได้ช่วยเหลือ WiWi ตอนเขากำลังใกล้ตาย แน่นอนว่า WiWi ขอเป็นเพื่อนร่วมทางไปกับ WiWi เสมอ



ความสนุกของเกมส์นี้คืออะไร?

หลายคนคงถามเป็นเสียงเดียวกันว่าเกมส์นี้ความสนุกมันอยู่ตรงไหน? ซึ่งถ้าคนที่มองแค่ภายนอกของเกมส์ก็จะตอบเป็นเสียงเดียวกันว่ามันก็คือเกมส์ RPG ปกติทั่วไป แต่เชื่อไหมคะว่า เกมส์นี้มีระบบที่เกมส์ RPG ในยุคสมัยนั้นและเวลานี้ไม่มีและมองข้ามไป ซึ่งภายในเกมส์เราจะเจอเหตุการณ์ประหลาดๆ เกิดขึ้นเสมอๆ เช่น

เหตุการณ์มีวิญญาณมาขอส่วนบุญ ซึ่งถ้าใครเจอเหตุการณ์นี้แล้วสามารถทำให้มันโกรธแค้น เราจะสามารถสั่งให้มันไปทำร้ายใครก็ได้

เหตุการณ์ UFO เหตุการณ์นี้มักจะนานๆทีเกิดซึ่ง UFO จะมารับตัวละครของเราไปแล้วหายไปหลายตาพอสมควรแล้วพอกลับมา สถานะบางอย่างจะเปลี่ยนไปจากเดิมนิดหนึ่งหรือไม่อาจเปลี่ยนเลย

เหตุการณ์แผ่นดินไหว ซึ่งเหตุกาณ์นี้ถ้าเรามีหมู่บ้านที่พัฒนาในขั้นที่ 2 หรือ 3 มันจะลดระดับลงเหลือขั้นที่ 1 ซึ่งมันมักจะเป็นค่อยข้างบ่อย เหตุการณ์นี้มักทำให้คนที่มีหมู่บ้านหลายๆหลังถึงกับร้องกรี๊ดได้เลย ( โดยทุกคนไม่มีข้อยกเว้น )

เหตุการณ์พายุถล่ม ถึงแม้จะมีเหตุการณ์ที่ร้ายแรงส่งผลกระทบกับหมู่บ้านของเราแล้ว ยังมีอีกเหตุการณ์ก็คือพายุถล่ม ซึ่งเหตุการณ์นี้จะทำให้เงินฝ่ายในหมู่บ้านลดหายไปเหลือ 0 ถ้าเจอเหตุการณ์นี้ก็ต้องทำใจกันหน่อยนะ

เหตุการณ์เปลี่ยนตามฤดูกาล ซึ่งแน่นอนว่าเกมส์นี้เองก็จะมีฤดูต่างๆเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลาด้วยเช่นกัน

เหตุการณ์อาลาดินปรากฏ ถ้าใครเจอเหตุการณ์นี้เราจะได้รับการช่วยเหลือจากอาลาดินซึ่งมันจะให้ไอเท มบางชนิดกับเราซึ่งเป็นไอเทมที่ไม่มีขายในร้านหรือบางครั้งมันก็จะขโมยเงิน จากอีกคนในให้กับผู้ที่พบมันด้วย

เหตุการณ์นักเดินทางปริศนา เหตุการณ์นี้มักจะเกิดขึ้นโดยเราจะเจอกับชายปริศนาในชุดคลุม ซึ่งเขามักจะใส่เสื้อคลุมปิดหน้าตาไว้แล้วมาขอเงินกับเรา ซึ่งถ้าเราให้เงินไปจำนวนหนึ่ง ถ้าโชคดีเขาก็จะเป็นผู้รำรวยและให้ไอเทมหายากกับเรา หรือถ้าดวงซวยมากมายก็จะเป็นโจรและเอาเงินที่ให้หายไปกับสายลม ( เหตุการณ์หลังเจอบ่อยสุด )

เหตุการณ์คนขายของหายาก ซึ่งแน่นอนว่าบางครั้งเรามักจะเจอเหตุการณ์นี้เวลาย่ำแย่หรือในสถานที่แปลกๆ ซึ่งเขาจะขายไอเทมที่มักจะอยู่ในกล่องทอง ซึ่งแน่นอนว่าราคาแพงใช่ย่อยและที่สำคัญเขามีหีบทองมาขายให้ด้วยดังนั้นถ้า เรามีเงินจำนวนมากแนะนำว่าซื้อเก็บไว้ซะเลย

เหตุการณ์สุดท้าย ( เท่าที่จำได้นะ ) คือเหตุการณ์จอมมารปรากฏ ซึ่งเหตุการณ์นี้มักจะมีหลายรูปแบบเช่น จอมมารให้เรายอมรับในความมืดและทำให้ตัวละครของเราเป็นจอมมารที่มีพลังโจมตี ป้องกัน พลังเวทย์ ความเร็ว สูงขึ้นมาก ซึ่งเราสามารถให้ตัวละครอื่นมาฆ่าเพื่อชิงของในตำนานจากจอมมารได้ หรือถ้าเจอเหตุการณ์อีกแบบก็คือ ใช้คำสาปที่ไม่มีทางแก้ ( นอกจากไปโบสถ์ถึงรักษาได้ ) ทำให้ติดสถานะแปลกๆก็มีด้วยเช่นกัน



นี่คือเหตุการณ์แปลกๆที่เป็นระบบภายในเกมส์ซึ่งแม้แต่เกมส์ออนไลน์สมัยนี้ก็ ไม่มีระบบนี้ให้เห็น และยังมีอีกระบบซึ่งสร้างเสียงหัวเราะ นั้นก็คือการปล้น...

โดยการปล้นของระบบเกมส์นี้จะมีอยู่หลายอย่างเช่น ปล้นร้านอาวุธจะได้ไอเทมที่มีพลังมากกว่าเดิม อาจจะได้ทั้ง อาวุธ โล่ และชุดเกราะ

ปล้นร้านค้า ซึ่งถ้าเราปล้นร้านขายค้าหรือร้านค้า เราอาจจะได้ไอเทมพิเศษซึ่งจริงๆแล้วมันก็ไม่ค่อยสมเหตุสมผลเท่าไรดังนั้นไม่ จำเป็นมากเท่าไรในการปล้น

ปล้นร้านขายเวทย์มนต์ ซึ่งถ้าเราปล้นร้านขายเวทย์ แน่นอนว่าจะได้เวทย์มนต์แปลกๆ หรือ อาจจะเป็นพลังเวทย์ขั้นสูงที่ไม่มีขายในร้านมาใช้ก็เป็นได้

ปล้นพ่อค้านักเดินทาง ซึ่งพ่อค้านักเดินทางมักจะมีไอเทมแปลกๆหรือกล่องทองหายากให้เราปล้นด้วย ดังนั้นคิดหน้าคิดหลังให้ดีก่อนปล้นละ เพราะถ้าปล้นไม่สำเร๊จคุณจะโดนค่าหัวที่แพงมากกว่าใคร

ปล้นธนาคาร โดยเราสามารถปล้นธนาคารเพื่อเอาเงินของผู้อื่นในธนาคารของแต่ละเมือง ซึ่งแน่นอนว่ามีเงินจำนวนมหาศาลและแน่นอคนที่มักจะมาปล้นที่ธนาคารเสมอก็หนี ไม่พ้นพวก Ai ( พวกนี้เวลาเงินไม่ค่อยมีมักจะมาที่ธนาคารที่เดียว )



คิดจะปล้นหรอผ่านเพ่ไปก่อนไอน้องเอย :g15



:g5 แกแน่มากไอน้อง!!! ดูสีหน้าพี่ลิงของเราสิ

รูปแบบการเล่นเกมส์นี้จะเป็นการเดินโดยเราใช้เข็มทิศซึ่งมันจะสุ่มว่าเราจะ เดินได้กี่ช่อง ในช่วงแรกๆเราจะมีแค่ 1 อัน แต่พอไปเมืองใหม่ๆเราสามารถเพิ่มความสามารถในการเดินทางโดยใช้เข็มทิศที่มี หลายอันซึ่งทำให้เราเดินทางได้ไกลมากขึ้น

หน้าคำสั่งโจมตีของเกมส์นี้ถือว่าเป็นระบบที่ง่ายดายมากๆ เช่น เมื่อเริ่มต่อสู้เราต้องมาออกหัว ก้อยกันก่อนว่าใครจะได้โจมตีก่อนหรือหลัง
Share this game :

ไม่มีความคิดเห็น:

 
Support : Games + | Facebook Covers | Btemplates
Copyright © 2013. OhMyGame - All Rights Reserved.
Template Design by Btemplate3s | Sponsored by LuvCover
Proudly powered by Blogger